ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่

เป็นข่าวที่ได้รับความพอใจในระดับหนึ่ง จากการที่ เดอะ ซัน สื่อมีชื่อเสียงของอังกฤษพูดว่าในตลาดซื้อ-ขายนักฟุตบอล รอบสอง ตอนม.ค.นี้นั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะติดเครื่องล่าตัว จาดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพให้ได้ เล่นเกมสล็อตXO

แต่เดิม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลายเป็นข่าวสารกับ ซานโช่ อย่างมากตั้งแต่ตอนก่อนเปิดฤดู 2019-20 แล้ว ภายหลังที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของพวกเขาปรารถนาเสริมความแข็งแกร่งตรงขอบเส้น รวมทั้งมั่นใจว่าลำแข้งวัย 19 ปีจะตอบปัญหาถูกจุดนั้นได้ แม้กระนั้นท้ายที่สุดดีลดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นก็ไม่เกิดขึ้น

ดังนี้ ว่ากันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยอมชำระเงินมากถึง 100 ล้านปอนด์ (ราวๆ 3,700 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าจ้างของซานโช่ อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งแน่ๆว่าหากวัดจากฝีเท้ารวมทั้งผลงานก่อนหน้าที่ผ่านมาของ ซานโช่ แล้วนั้น มันก็ค่อนจะมองมีเหตุผล อย่างไรก็แล้วแต่ การจะหันไปล่าตัว ซานโช่ ในตอนตลาดฤดูหนาวนี้มันก็มองเร็วเหลือเกิน

มันเกิดเรื่องจริงแบบไม่มีข้อพิพาทอะไรก็ตามว่าถ้าหากเทียบประสิทธิภาพของ ซานโช่ กับแนวรุกทุกคนของ แมนฯยูไนเต็ด เวลานี้นั้น ดาวเตะจาก ดอร์ทมุนด์ ก็ดูดีหรูหรามากยิ่งกว่าเยอะแยะพอสมควร ผลงานของ ซานโช่ นับว่าเป็นหลักฐานที่รับรองถึงหัวข้อนั้นได้อย่างดีเยี่ยม

แม้กระนั้น ในขณะนี้ในดินแดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีนักเตะตัวรุกจำพวกที่เน้นย้ำความเร็วเยอะแยะพอสมควรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอีกทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กสิยาล, แดเนี่ยล เจมส์ แถมยังมีดาวรุ่งที่รอคอยโอกาสลงไปในสนามอย่าง เมสัน กรีนวู้ด หรือ ทาฮิธ ชอง อยู่อีก

โซลชา บอกเจตนารมณ์อย่างเห็นได้ชัดว่าอยากได้สร้างกลุ่มโดยที่ให้หน้าแข้งวัยชายหนุ่มกลุ่มนี้เป็นแกนหลักของกลุ่มในอนาคตข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ถ้าเกิดเขาเป็นจริงเป็นจังกับแผนงานที่ว่าจริงๆการให้ทั้งผองได้ช่องพิสูจน์ตนเองตลอดทั้งฤดูก็เลยเป็นหนทางที่ดูดีกว่า

นอกจากนั้น มันก็ได้โอกาสน้อยมากที่ ซานโช่ จะยอมทิ้ง ดอร์ทมุนด์ ในตอนกึ่งกลางฤดูกาล เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเวลานี้ภาวะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมองไม่กล้าแกร่งประเภทที่จะเย้ายวนใจหน้าแข้งจากกลุ่มใหญ่ร่วมกันได้ แล้วก็การไปไล่ล่าเขาก็บางทีก็อาจจะเป็นการเสียเวล่ำเวลาที่ไร้ประโยชน์

ในทางตรงกันข้าม มันยังมีตำแหน่งที่น่าจะเสริมกองทัพมากยิ่งกว่านี้ นั่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ตลอดตอนซัมเมอร์นี้แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวสารกับกองกลางหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส แม้กระนั้นท้ายที่สุดมันก็ไม่มีกองกลางคนใหม่เดินเข้ารั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้กระทั้งผู้เดียว จนกระทั่งทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยติเตียนหลักการการเสริมกองทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก

ดูเหมือนจะทุกคนเห็นตรงกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยากได้มิดฟิลด์ตัวรุกฝีเท้าดีอีกสักคน พวกเขามีกองกลางตัวกลางชั้นยอดเยี่ยมอย่าง ปอล ป็อกบา อยู่แล้ว รวมทั้งมีกองกลางตัวรับที่มีอนาคตดูดีอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ฉะนั้นการได้กองกลางตัวรุกเก่งๆมาร่วมทีมก็คงจะทำให้ดินแดนกึ่งกลางของพวกเขาดูดีขึ้นมาก

เงิน 100 ล้านปอนด์ บางครั้งอาจจะยังไม่อาจจะรับรองได้ว่าจะหว่านล้อมให้ ดอร์ทมุนด์ ยอมปลดปล่อย ซานโช่ ออกมาจากถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ได้ ในทางตรงกันข้าม เงินปริมาณนี้มันคงจะพอเพียงต่อการเป็นค่าจ้างของ แฟร์นันด์สและก็มันก็น่าจะเป็นการเติมเต็มดินแดนกึ่งกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างดีเยี่ยม

หากไม่ใช่ว่าเขาย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในตอนซัมเมอร์นี้เสียก่อนน่ะนะ

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started